Home / viec lam vui / Làm thế nào để không quá tải công việc khi đồng nghiệp nghỉ phép?

Làm thế nào để không quá tải công việc khi đồng nghiệp nghỉ phép?

Bạn sẽ làm gì khi công việc đang rơi vào giai đoạn cao điểm, hoặc vào những dịp lễ thì đồng nghiệp nghỉ phép? Mọi thứ trở nên quá tải và bạn đang lo lắng về việc phải “ôm đồm” hết tất cả khối lượng công việc khổng lồ đó?  Bài viết sau đây sẽ giúp bạn lấy lại cân bằng và làm việc hiệu quả hơn trong quãng thời gian đó.

1. Đặt ranh giới

Bạn không nên tự làm mình điên cuồng khi cố gắng tự quản lý công việc của mình cộng với công việc những người khác. Do đó, trước khi đồng nghiệp của bạn nghỉ phép, hãy cùng nhau đặt ra một số quy tắc cơ bản. Giải thích rằng trong khi bạn sẵn lòng giúp đỡ, nhưng bạn chỉ có thể hỗ trợ trong một giới hạn nhất định. Bên cạnh đó, bạn cũng không thể “ôm” hết tất cả các công việc của tất cả mọi người. Bằng cách này, những người đồng nghiệp của bạn sẽ biết cách hoàn thành những công việc còn dang dở của họ và bạn là người kiểm tra và theo dõi tiến độ trong thời gian họ vắng mặt ở công ty.

lam-the-nao-de-khong-qua-tai-cong-viec-khi-dong-nghiep-nghi-phep-hinh-anh-1

Bạn không nên tự làm mình điên cuồng khi cố gắng tự quản lý công việc của mình cộng với công việc những người khác

2. Nói chuyện với sếp của bạn về việc nhận trợ giúp tạm thời

Người ta thường thấy rất nhiều bàn trống ở văn phòng vào các ngày lễ, nhưng nếu bạn lo lắng về tiến độ công việc, vậy sao không thử đề nghị với sếp của bạn rằng bạn thuê một số cộng tác viên để làm những công việc còn lại. Điều này không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cho công ty mà còn giúp bạn giảm đi gánh nặng.

lam-the-nao-de-khong-qua-tai-cong-viec-khi-dong-nghiep-nghi-phep-hinh-anh-2

Bạn nên nói chuyện với sếp của bạn về việc nhận trợ giúp tạm thời

3. Biến khó khăn thành cơ hội

Quá tải với công việc không có gì thú vị, đặc biệt là khi điều đó xảy ra vì bạn đang cố gắng hết sức để hỗ trợ cho mọi người. Nhưng bạn cũng nên nhận ra rằng khi thực hiện tất cả các công việc đó, bạn sẽ tạo ấn tượng tốt với sếp đồng thời tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp . Và nếu bạn có thể quản lý được khối lượng công việc của người khác khi họ đi vắng điều này cũng giúp mọi người đánh giá được năng lực làm việc của bạn.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Đăng tin tuyển dụng ở đâu hiệu quả? ViecLamVui – nền tảng tuyển dụng miễn phí uy tín

Đăng tin tuyển dụng ở đâu hiệu quả? ViecLamVui xây dựng và phát triển các trang web tuyển dụng miễn phí hơn 100 ngành nghề giúp nhà tuyển dụng có được nguồn ứng viên chất lượng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *