Home / viec lam vui / Khám phá 3 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất trong tuyển dụng

Khám phá 3 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất trong tuyển dụng

Nếu như bản mô tả công việc cho biết các ứng viên phải làm gì thì câu hỏi phỏng vấn sẽ đóng vai trò thử thách họ. Thông qua các câu hỏi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ tìm hiểu thông tin ứng viên một cách rõ ràng nhất. Với những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, họ sẽ có vô số những câu hỏi để tìm được những chiến binh thực sự phù hợp với vị trí mà công ty tuyển dụng. Vậy làm sao để nhận biết được điều đó, hãy cùng Việc Làm 24h khám phá những câu hỏi được sử dụng nhất trong các buổi phỏng vấn xin việc.

Hãy giới thiệu về bản thân của bạn?

Người phỏng vấn đặt câu hỏi này để tìm hiểu về điểm mạnh và điểm yếu của bạn, đây không phải lúc bạn kể lể về cuộc sống cá nhân của mình. Thay vì nói với họ những gì bạn thích làm vào cuối tuần thì hãy nói cho họ biết về giá trị năng lực của bản thân, và những gì bạn có thể cống hiến cho công ty.

kham-pha-3-cau-hoi-phong-van-thuong-gap-nhat-trong-tuyen-dung-hinh-anh-1

Hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai và bạn sẽ làm được gì nếu được nhận vào làm việc

Hãy giới thiệu một cách ngắn gọn nhất và nhớ rằng đây là một buổi phỏng vấn xin việc làm, chứ không phải một buổi kể chuyện mà bạn có thể kể lể quá nhiều thứ. Chính vì vậy hãy thật tỉnh táo để giới thiệu về bản thân một cách hoàn hảo nhất.

Thành tích đạt được trong công việc của bạn?

Với câu hỏi này nhà tuyển dụng đang muốn tìm hiểu về những cống hiến, đóng góp thành tích mà bạn đã đạt được. Họ muốn tìm hiểu xem bạn đam mê điều gì, điểm mạnh của bạn ở đâu và liệu rằng bạn có tự hào về công việc mình đã làm không?  Để giải mã được câu hỏi phỏng vấn này, khi chia sẻ về thành công của mình, hãy nói thật súc tích và ngắn gọn nhất. Khả năng thuyết trình có thể để dành sau khi bạn nhận được việc, đừng diễn giải quá nhiều các thành tích mà bạn đạt được, nó chỉ khiến bạn trở thành người kể chuyện dài dòng mà thôi.

kham-pha-3-cau-hoi-phong-van-thuong-gap-nhat-trong-tuyen-dung-hinh-anh-2

Hãy nói cho nhà tuyển dụng biết về những thành tích bạn đã đạt được trong công việc trước đây của mình

Lý do bạn muốn làm việc ở đây là gì?

Một câu hỏi tưởng chừng như đơn giản, nhưng để tìm được câu trả lời cho  câu hỏi phỏng vấn này thì không hề dễ dàng. Điều nhà tuyển dụng mong muốn ở đây là gì? Họ muốn biết điều gì khiến bạn cảm thấy hứng thú nhất, bạn đã nghiên cứu về công ty và công việc ra sao, và bạn muốn làm công việc này đến mức nào.

Bên cạnh đó, họ cũng muốn biết rằng bạn đã sẵn sàng cho công việc mới hay chưa, bạn sẽ đóng góp được gì cho công ty, bạn hiểu như thế nào về công việc bạn đã ứng tuyển… Hãy tập trung vào câu hỏi và trả lời đúng với mong muốn của nhà tuyển dụng.

Đây là 3 câu hỏi mà nhà tuyển dụng hay hỏi nhất, tuy vậy còn vô vàn những câu hỏi lắc léo để thử thách ứng viên khác mà họ sẽ đặt cho bạn. Hãy thật tỉnh táo để vượt qua các câu hỏi phỏng vấn một cách xuất sắc nhé!

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Đăng tin tuyển dụng ở đâu hiệu quả? ViecLamVui – nền tảng tuyển dụng miễn phí uy tín

Đăng tin tuyển dụng ở đâu hiệu quả? ViecLamVui xây dựng và phát triển các trang web tuyển dụng miễn phí hơn 100 ngành nghề giúp nhà tuyển dụng có được nguồn ứng viên chất lượng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *