Home / Cẩm nang / Xe Vision 2015 cũ giá bao nhiêu?

Xe Vision 2015 cũ giá bao nhiêu?

Kinh nghiệm chọn mua xe tay ga Vision cũ giá rẻ

Vision Honda là dòng xe rất thích hợp cho mọi độ tuổi và đặc biệt phiên bản mới nhất này mang tới nhiều cải tiến mới lạ và độc đáo giúp người dùng có thể cảm nhận được sự khác biệt so với các dòng xe phiên bản cũ trước đây mà nó mang lại. Nếu bạn muốn mua một chiếc xeVision cũ vừa hợp với túi tiền, vừa đảm bảo được chất lượng thì đừng bỏ qua những lưu ý vô cùng hiệu quả của dưới đây.

1/ Mua xe cũ từ người quen biết

Nếu muốn mua xe máy cũ, bạn nên chọn xe của người quen, vì họ sẽ cho chúng ta biết một cách chân thật và tỉ mỉ nhất về tình trạng của chiếc xe máy cũ này. Đồng thời, nếu có vấn đề bắt trắc gì xảy ra sau này, bạn cũng dễ dàng tìm chủ nhân cũ để “hỏi hang”.

2/ Lưu ý thời hạn sử dụng

Phải biết rằng, chỉ nên mua những chiếc xe máy cũ đã được sử dụng không quá 3 năm, vì sau đó, các bộ phận trên xe bên ngoài lẫn các chi tiết động cơ bên trong dường như không còn làm việc tốt, và đó cũng chính là lúc chúng cần được nghỉ ngơi chứ không phải tiếp tục “gồng mình” phục vụ chủ nhân mới.

3/ Xác định nguồn gốc

Trong mọi tình huống, tốt hơn hết là bạn nên mua xe chính chủ. Hãy yêu cầu chủ xe cho xem giấy đăng ký, hóa đơn mua xe gốc và chứng minh thư. Đối chiếu xem thông tin trên hóa đơn có khớp với giấy đăng ký, giấy đăng ký có khớp với chứng minh thư hay không. Trường hợp không phải xe chính chủ, bạn hãy yêu cầu người bán xe cho xem giấy mua bán có xác nhận của chính quyền địa phương.

Không chỉ có vậy, hãy xác định thật kỹ xem liệu giấy tờ có phải là giả. Để làm điều này, trước khi đi bạn phải quan sát kỹ một chiếc giấy đăng ký chuẩn và ghi nhớ các đặc điểm nhận dạng. Đừng quên mang theo một mẩu giấy trắng và một chiếc bút chì để cà mã số khung và mã số máy rồi đối chiếu với giấy tờ gốc.

Việc làm trên sẽ đảm bảo nguồn gốc rõ ràng của xe, đồng thời giúp bạn tránh mua phải xe trộm cắp. Ngoài ra, nó giúp bạn xác định được tuổi thọ chính xác của xe, từ đó định ra giá phù hợp.

4, Đánh giá tổng thể

Dựng chống xe giữa lên và kiểm tra tổng thể xe. Một chiếc xe được xem là ổn khi tất cả các bộ phận trên xe đều được đồng bộ. Nghĩa là các bộ phận đều trong tình trạng cũ mới như nhau, từ sơn xe, thân xe, vỏ xe, khung gầm đến động cơ xe.

Đừng vội tin vào sự bóng bẩy của xe vì hiện có rất nhiều công nghệ có thể làm xe cũ như mới. Để tránh gặp phải tình trạng này hãy để ý ở những góc khuất xem lớp sơn có đều màu hay không, nếu không đều màu chứng tỏ chiếc xe ấy đã được tân trang.

5, Khả năng vận hành xe

Trước hết cần xem xét kỹ lưỡng phần động cơ – khởi động có dễ dàng hay không. Đối với xe ga, khi xe ở chế độ nhả hết ga để máy tự nổ, động cơ không bị chết giữa chừng, tiếng nổ đều và không bị giật hay không có tiếng kêu lạ; khi vặn tay ga, ga lên đều và động cơ nổ giòn, tăng đều. Với xe số, việc sang số phải nhẹ và dễ dàng, hộp số không bị kẹt khi tăng và giảm số.

Nếu có thể nên lái thử xe trên đường địa hình khác nhau để có cảm giác lái rõ rệt hơn đồng thời kiểm tra độ ăn xăng bằng cách vặn ga hết cỡ để kiểm tra độ khói. Nếu lượng khói xám nhiều và dày đặc nghĩa là động cơ đã bị rã và ăn dầu. Ngược lại thì động cơ vẫn còn hoạt động tốt.

6,  Mặc cả

Điều quan trọng là bạn phải tham khảo trước khi đi mua xe. Hãy hỏi những người có kinh nghiệm về xe cũ, tốt nhất là thợ sửa xe lâu năm để đưa ra một ba-rem giá làm chuẩn. Một chiếc xe có giá bán quá cao hoặc quá thấp so với giá trị thực của nó đều không chấp nhận được.

Với trường hợp giá quá cao, đương nhiên là bạn kiên quyết mặc cả. Trường hợp giá quá thấp, không loại trừ khả năng xe có nguồn gốc bất hợp pháp hoặc bị hỏng hóc một bộ phận tối quan trọng nào đó trong động cơ mà mắt thường không thể thấy được qua một hai lần thử.

>> Xem thêm: Lưu ý khi mua xe máy Honda Vision trả góp

Có nên mua Honda Vision 2012 giá 17 triệu đồng?

Tôi có người quen muốn bán Honda Vision đăng ký 2012 chạy 15.000 km.Tôi nghe nói dòng xe này hay chết máy, vậy có nên mua không? (Nguyễn Trung)

Chia sẻ của bạn đọc

“Giá xe 17 triệu là quá rẻ, nhưng quan trọng là chất lượng xe, số km đã đi, bạn nên kiểm tra kĩ nhé!. Xe Vision nên đổ xăng A95, xe có Fi để tiết kiệm xăng nên trước khi chạy phải để xe nổ máy khoảng 30 giây, khi nào máy xe dịu xuống thì hãy lăn bánh, như vậy xe sẽ không bị chết máy giữa đường. Gửi các bạn đi Vision”- bạn Hưng chia sẻ

“Xe máy cũ thì bệnh ra sao có chủ biết, người mua sẽ không biết rõ. Nhiều trường hợp mua xe cũ xong về chạy thời gian ngắn là ra đủ thứ “bệnh”, vừa sửa xong chạy được vài tuần lại sửa tiếp, do đó nếu bạn rành về kỹ thuật hay có người quen thân rành về kỹ thuật thì hãy ngó qua, còn không thì next, để dành tiền mua xe mới. Xe Vision 2012 với giá 17 triệu thì rẻ đấy bạn”- bạn Minh chia sẻ

“Xe đó đời đầu đó. Chạy ngon hơn mấy con vision đời sau.Tống 2 lướt 100 km/h là chuyện nhỏ.Tiết kiệm xăng 50 km/lít . Xe nhỏ gọn , lướt trong thành thị ok lắm. Mới chạy 15k mét giá bán > 20tr luôn ấy chứ.Chỉ cần bảo dưỡng định kì là chạy vi vu thôi hà. Bạn cần kiểm tra kĩ xem xe có bị hỏng hóc gì không nhé, nếu ok hết thì nên mua. Chúc bạn có sự lựa chọn đúng”- bạn Thu Hiền chia sẻ

Xe Honda Vision giá 17 triệu mua tốt nếu chạy nội thành nhẹ nhàng. Tuy nhiên tốc độ không tăng nhanh như dòng xe côn tay, còn hay tắt máy là do xăng có lẫn tạp chất không phải tại xe. Khi đi mua bạn nên dẫn theo người có kinh nghiệm, hoặc thợ kiểm tra xe, để tránh mua phải hàng thải nhé bạn. Chúc bạn mua được xe như ý”- Bạn Trường chia sẻ

“Giá này mua được đó bạn. Mình mới bán con Vision 21 triệu định đổi con HS MODE còn vụ tắt máy bạn coi lại đầu giây công tắc ở trên mặt nạ của xe có bị hỡ không nhé. Xe Vison có ưu điểm là vận hành êm ái, kiểu dáng thanh lịch, không quá nặng, vọt. Còn xe có bền hay không cũng một phần do người sử dụng nữa nhé”- bạn Mạo chia sẻ

“Nhà mình cũng mua và sử dụng xe này , xe nhà mình: Hay bị tắt máy khi xe giảm ga. Bị òa ga (Xe đi không ga cũng chạy khoảng 40km/h). Xe ăn dầu (Đi khoảng 1km thay dầu thì chỉ còn nửa lọ dầu so với ban đầu). Xe hay bị tắt máy là bệnh của dòng này, bạn nên lên mạng tham khảo thêm, còn hai điều còn lại chắc tại mình đen mua phải chiếc xe như vậy. Chúc bạn chọn được chiếc xe như ý. Còn chiếc xe Vision bán lại với giá 17 triệu là quá rẻ đấy bạn. Bạn nên kiểm tra kĩ thấy ok thì mua”- Bạn Minh Thiện chia sẻ

Những hư hỏng thường gặp ở xe ga bạn nên biết

1, Phanh nhanh mòn

Xe ga thường được trang bị bánh có đường kính nhỏ nên để đạt tốc độ tương đương với những dòng xe bánh lớn như xe số hay tay côn thì động cơ xe ga phải có vòng quay lớn hơn vì thế ma sát động cơ xe ga lớn khiến má phanh bị tã sau một thời gian sử dụng. Xe ga không phải là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên chạy đường trường. Ngoài ra, xe ga cũng đòi hỏi người sử dụng phải bảo dưỡng thường xuyên hơn. Nếu không, người sử dụng có thể mất số tiền không nhỏ cho việc sửa chữa xe ga, nhất là hệ thống phun nhiên liệu điện tử.

2, Động cơ dễ bị hỏng vì gầm thấp

Một trong những nhược điểm khá lớn của xe ga chính là động cơ và pô xe nằm thấp nên dễ bị chạm gầm hoặc vỡ lốc máy khi gặp những đoạn đường xấu. Ngoài ra, thiết kế tương tự còn khiến xe ga dễ bị chết máy hoặc hỏng động cơ khi chạy vào đoạn đường ngập nước.

3, Lọc gió dễ tắc khi hoạt động ở môi trường nhiều bụi

Khi không khí khó đi qua, lượng khí lưu thông giảm và nhiên liệu không cháy đủ lượng cần thiết gây khó lên dốc và tăng tốc. Nếu lọc gió bẩn, tạp chất lẫn với khí lưu thông làm cho hỗn hợp cháy đậm, nhiên liệu không đốt cháy hết và thoát qua ống xả ở dạng khói đen gây tốn xăng.

4, Xe chạy bị giật cục, cảm giác bị tưng tưng trong nồi

Nồi trước bị khuyết, bi nồi bị móp hoặc ắc nồi bị hư hay kẹp trượt bị lỏng cũng có thể dẫn đến tình trạng này. Nên tiến hành kiểm tra nồi trước trong trường hợp này.

5, Xe chạy có cảm giác rung giật không theo chu kì mà theo nhịp, hoặc lốc nồi có cảm giác nghe phạch phạch mỗi khi thốc ga

Đây là trường hợp mà dây curoa đã bị giãn, mặt tiếp xúc bị tưa. Khắc phục bằng cách thay dây curoa mới. Cách kiểm tra dây curoa là bẻ ngược dây để thấy được kẽ trong mấy cái răng ở mặt trong, nếu bị nứt quá nhiều là nên thay mới. Tuổi tho dây curoa ở mức chấp nhận được là từ 15.000-20.000km.

6, Xe đang chạy hôm trước còn ngon, hôm sau tự dưng ỳ, nặng, máy kêu.

Nên kiểm tra thắng dĩa và áp suất lốp ngay lập tức. Áp suất lốp xe tay ga đặc biệt là lốp sau rất quan trọng, nếu bị thiếu hơi, xe rất ỳ và dễ dẫn đến cháy nồi sau.

>> Xem thêm: Xe Vision 2015

Tham khảo thông tin mua bán xe Honda giá rẻ, uy tín ở đâu?

Tham khảo thông tin dòng xe Honda Vision từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com – Xem ngay: Honda Vision

Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng xe máy Honda khác tại đây: Xe máy Honda

>> Nguồn: https://muabannhanhxemay.com/xe-vision-2015-cu-gia-bao-nhieu/44097

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Ms Hạnh Dung

Check Also

Viết Lại Câu Dùng Participlephrase – Ngữ Pháp Tiếng Anh – HocHay

1. Cụm phân từ là gì? – Participle phrase là gì? Cụm phân từ là …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *