Home / Cẩm nang / Mẹo làm khô giày nhanh khi đi du lịch

Mẹo làm khô giày nhanh khi đi du lịch

Bạn là người yêu thích đi du lịch trải nghiệm khám phá nhưng bạn lại gặp phải 1 vấn đề oái ăm đó chính là trong một lần đi du lịch bạn chỉ mang theo 1 đôi giày duy  nhất và chẳng may lại bị dính mưa làm giầy ẩm ướt. Và chuyến du ngoạn của bạn sẽ trở nên kém hấp dẫn khi đôi giày ẩm có thể nảy sinh nấm mốc gây mùi hôi và khiến cho chân bạn luôn cảm thấy bất tiện khó chịu, bạn phải làm sao để giày khô nhanh để không lỡ mất những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch.

Cùng tham khảo những mẹo làm khô giày nhanh sau nhé!

Giày bị ướt khi đi du lịch hãy áp dụng ngay các mẹo sau

– Hầu hết các khách sạn tại nơi bạn đi du lịch trong phòng đều có máy sấy tóc, hãy tận dụng nó để làm khô giày nhanh và bạn cần lưu ý đặc biệt đến các vấn đề sau tùy theo chất liệu giày bạn đang mang:

+ Nếu giày vải, nỉ hãy dùng máy sấy tóc điều chỉnh nhiệt độ thấp nhất và sấy phía bên trong của giầy.

+ Nếu bạn mang giày da, tuyệt đối không nên sử dụng mấy sấy vì hơi nóng có thể làm hỏng chất liệu da, làm giảm tuổi thọ của giày.

– Nếu có giấy báo, bạn hãy nhanh chóng vo tròn giấy báo lại và cho vào bên trong giày, giấy báo sẽ giúp hút ẩm giúp giày khô nhanh và cũng giúp định hình lại form giày. Nếu có điều kiện hãy thay đổi lớp giấy báo hút ẩm 2 tiếng 1 lần.

– Tuyệt đối đừng phơi giày ra ngoài nắng vì ánh nắng nóng sẽ làm hư hỏng form giày nhất là đối với giày da.

– Nếu có quạt máy hãy tận dụng nó để làm khô giày.

– Ngoài ra, bạn có thể dùng băng vệ sinh để hút ẩm nhanh cho miếng lót giày, băng vệ sinh có công dụng hút ẩm rất thần kỳ và bạn có thể tận dụng nó để hút ẩm nhanh cho đôi giày của mình.

– Nếu không có giấy báo thì bạn có thể tận dụng muối để làm khô giày nhanh: Việc bạn cần làm chính là rang nóng muốn trên chảo, sau đó đổ muốn vào chiếc vớ, buộc kín đầu và lót vào bên trong giày, muối sẽ giúp hút nhanh chất ẩm có trong giày.

Với những mẹo làm khô giày nhanh trên sẽ giúp bạn đối phó hiệu quả nếu chẳng may trên đường đi dụ lịch mà giày bạn bị ẩm ướt. 

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Viết Lại Câu Dùng Participlephrase – Ngữ Pháp Tiếng Anh – HocHay

1. Cụm phân từ là gì? – Participle phrase là gì? Cụm phân từ là …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *