Home / viec lam vui / 4 lời khuyên giúp bạn có thể kiếm tiền dù chưa tìm được công việc phù hợp

4 lời khuyên giúp bạn có thể kiếm tiền dù chưa tìm được công việc phù hợp

Trên chặng đường tìm thấy công việc hằng mơ ước sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian hơn bạn nghĩ. Và rất có thể khoản tiền ít ỏi trong trong tài khoản ngân hàng sẽ “ra đi” khi bạn đang chờ đợi một công việc phù hợp. Nhưng bạn có biết, mình hoàn toàn có thể bắt đầu một công việc tự do đúng với chuyên ngành của mình. Điều đó sẽ cho phép bạn phát triển kỹ năng, làm quen với lối sống và thu thập thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích, vì thế bạn có thể làm bất cứ công việc gì nhưng đừng để nó trở nên lãng phí.

Sau đây là một vài lời khuyên để giúp bạn vẫn có thể kiếm tiền dù chưa tìm được công việc phù hợp.

1. Nghĩ về mặt tích cực của sự việc

Thay vì cứ suy nghĩ mãi về vấn đề: “Liệu công việc của bạn đã phù hợp hay chưa?”, thì hãy thay đổi đi “Sống tích cực lên”! Hãy liệt kê ra mọi thứ mà bạn đã từng làm rất tốt ở công ty hiện tại và tiếp tục phát huy tối đa ưu điểm của bạn. Những kết quả tích cực mà công việc mang lại sẽ giúp bạn thêm tự tin và mở ra nhiều cơ hội thăng tiến trong thời gian sắp đến.

cach-giup-ban-co-the-kiem-tien-du-chua-tim-duoc-cong-viec-phu-hop-hinh-anh-1

Một công việc làm thêm có thể giúp bạn có thêm thu thập tích lũy nhiều kinh nghiệm bổ ích

2. Cố gắng chứng tỏ năng lực của mình

Bạn phải chịu trách nhiệm thuyết phục người khác đồng ý hợp tác với bạn, bán những dịch vụ bạn cung cấp thông qua kỹ năng và chuyên môn của mình. Để làm được điều này, điều đầu tiên bạn cần làm là biết được mình đang có những ưu điểm nổi trội nào và khả năng của mình là gì.

Tập trung vào việc mô tả công việc bạn có thể làm hoặc bạn có thể tự “PR” bản thân trên các trang mạng xã hội, trang tìm việc uy tín để tăng cơ hội có được việc làm phù hợp.​

3. Thuyết phục khách hàng chọn bạn để hợp tác

Khách hàng thường thuê những người làm việc tự do bởi vì họ có vấn đề cần được xử lý nhanh chóng. Hãy tự hỏi bản thân bạn có thể làm gì để giải quyết vấn đề này? Khả năng của bạn là gì? Tại sao họ phải thuê bạn thay vì những người khác?

Hãy lập một danh sách bao gồm những kỹ năng chuyên môn và thế mạnh của bạn, thu thập những thành tích bạn đã có và những minh chứng tốt nhất cho khả năng của bạn. Hoặc bạn có thể hỏi những đồng nghiệp và sếp trước đây để lấy thư giới thiệu. Và sau đó, sử dụng những thông tin này để thuyết phục khách hàng.

cach-giup-ban-co-the-kiem-tien-du-chua-tim-duoc-cong-viec-phu-hop-hinh-anh-2

Thu thập những nghiên cứu về dự án, thành tích bạn đã có là những minh chứng tốt nhất cho khả năng của bạn

4. Tạo website cá nhân

Bất kể bạn làm công việc tự do gì, bạn đều cần một trang web. Tại đây, bạn có thể cho thấy những ví dụ về công việc bạn làm, giấy chứng nhận… Website cá nhân là một công cụ kinh doanh quan trọng và là thứ tạo ấn tượng mạnh mẽ đầu tiên đối với khách hàng..

Đưa một nội dung đơn giản ở đầu trang, nhưng phải chắc chắn bao gồm thông tin làm nổi bật bạn là ai, địa chỉ liên hệ và một số ví dụ về công việc bạn đã từng làm. Nếu bạn không có quá nhiều dự án đã thực hiện trong hồ sơ của mình, hãy tạo chúng ngay bây giờ – thậm chí bạn có thể liệt kê những công việc tình nguyện, những bài báo bạn đã viết, logo bạn từng thiết kế, fanpage bạn từng quản lý…

Làm việc tự do là một cách tuyệt vời để “thanh toán hóa đơn tiêu dùng” và đưa sự nghiệp của bạn tiến về phía trước khi bạn đang do dự về một công việc toàn thời gian. Và biết đâu bạn có thể cảm thấy làm việc tự do phù hợp với mình về lâu dài.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Đăng tin tuyển dụng ở đâu hiệu quả? ViecLamVui – nền tảng tuyển dụng miễn phí uy tín

Đăng tin tuyển dụng ở đâu hiệu quả? ViecLamVui xây dựng và phát triển các trang web tuyển dụng miễn phí hơn 100 ngành nghề giúp nhà tuyển dụng có được nguồn ứng viên chất lượng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *