Home / viec lam vui / Mô tả công việc lái xe cho sếp

Mô tả công việc lái xe cho sếp

Mẫu mô tả công việc tài xế lái xe cho sếp đầy đủ nhất

Chức năng

Quản lý, vận hành, bảo quản phương tiện vận tải được giao vận hành luôn trong trạng thái kỹ thuật tốt nhất phục vụ, đáp ứng mọi yêu cầu của lãnh đạo, bộ máy quản lý công ty và các đơn vị làm việc có hiệu quả.

Nhiệm vụ cụ thể

  1. Thường xuyên kiểm tra trạng thái, tình hình làm việc của phương tiện, kịp thời đề xuất sửa chữa các hư hỏng; định kỳ đề xuất bảo dưỡng, vào cấp kỹ thuật hoặc sửa chữa lớn phương tiện.
  2. Mỗi ngày tổ trưởng tổ xe (hoặc trực tiếp lái xe) ít nhất hai lần (đầu giờ làm việc sáng 7h30 AM và cuối giờ làm việc chiều 16h30PM) truy cập mạng nội bộ, xem lịch công tác của các thành viên ban lãnh đạo hoặc nhận mệnh lệnh từ người phụ trách trực tiếp hoặc thành viên ban TGĐ về kế hoạch phục vụ xe, để đáp ứng.
  3. Trước 15 phút xe khởi hành, chuẩn bị xăng dầu đầy đủ, kiểm tra các trang thiết bị an toàn đảm bảo phương tiện làm việc tin cậy, an toàn trong suốt hành trình công tác.
  4. Các nhiệm vụ khác thực hiện theo quy chế quản lý sử dụng phương tiện vận tải, ban hành kèm theo quyết định số  /2009/QĐ-TTHN ngày 10/2009.
  5. Giữ các thông tin liên quan đến chuyến công tác, làm việc của cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, điều hành công ty như một bí mật kinh doanh.
  6. Trong ngày nghỉ tuần nghỉ lễ hoặc ngoài thời giờ làm việc tổ trưởng tổ xe, phân công nhân viên lái xe trực qua điện thoại sẵn sang làm nhiệm vụ đột suất theo điều động của Chủ tịch, TGĐ hoặc giải quyết các trường hợp khẩn cấp theo điều động của người có thẩm quyền.
  7. Sẵn sàng hỗ trợ nhân viên khác trong phòng hoàn hành nhiệm vụ khi được người phụ trách trực tiếp yêu cầu và phân công nhằm hoàn thành nhiệm vụ chung của phòng.

Quyền hạn

Theo bản mô tả công việc chung của chức danh nhân viên kỹ thuật, nghiệp vụ

  • Chủ động sử dụng quỹ thời gian để thực hiện nhiệm vụ và nghỉ ngơi của mình (Không áp dụng Nội quy lao động trong việc quy định cụ thể thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi).
  • Được quyền yêu cầu người sử dụng phương tiện vận tải thực hiện nghiêm túc quy định văn minh công sở, nhắc nhở hoặc phản ánh với người phụ trách trực tiếp cá nhân, tập thể vi phạm quy chế sử dụng phương tiện vận tải;
  • Từ chối không phục vụ khi người được phép sử dụng phương tiện vận tải sử dụng phương tiện không đúng mục đích, lịch trình (phiếu điều vận), quá thời hạn quy định ghi trên lệnh điều vận.

 Mối quan hệ công tác

Bên trong

Theo bản mô tả công việc chung của chức danh nhân viên kỹ thuật, nghiệp vụ

Bên ngoài

  • Các khách của công ty mà người phụ trách đã giao nhiệm vụ

Yêu cầu về năng lực

  • Kiến thức chuyên môn:
    • Tốt nghiệp lớp 10/12;
    • Có bằng lái xe từ hạng D trở lên.
  • Kinh nghiệm:
    • Ưu tiên người đã có kinh nghiệm lái xe từ 5 năm trở lên, đã phục vụ trong các đơn vị vận tải chuyên nghiệp.
  • Kỹ năng khác:
    • Nhanh nhẹn, trung thực, không ngại khó ngại khổ, có trách nhiệm cao trong công việc.
  • Sức khoẻ, trí lực và điều kiện công tác:

Theo bản mô tả công việc chung của chức danh nhân viên kỹ thuật, nghiệp vụ

Cách đánh giá kết quả và mức độ hoàn thành công việc

  1. Không để xảy ra vụ việc người sử dụng phương tiện vận tải phải chờ đợi quá 15 phút so với lịch trình.
  2. Không để tiết lộ nội dung, lịch trình, cán bộ công tác cho những người không có trách nhiệm biết.
  3. Không để xảy ra trường hợp không dự tính, làm chủ được thời gian vận hành trên quãng đường công tác để đoàn công tác đến nơi làm việc không đúng thời gian quy định.
  4. Không để xảy ra phương tiện vận chuyển thiếu lốp dự phòng, cạn dầu, nước, hết xăng dọc đường ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện và kết quả làm việc của đoàn công tác hoặc tiến độ cấp phát VTTB phục vụ sản xuất kinh doanh.
  5. Không có ý kiến phê phán lớn về chất lượng phục vụ.
  6. Những chế tài sẽ áp dụng nếu không hoàn thành nhiệm vụ
  1. Hạ cấp bậc xếp loại kết quả công tác theo quy chế đánh giá xếp loại kết quả công tác tháng, quý.
  2. Nếu thường xuyên không hoàn thành nhiệm vụ xử lý kỷ luật các mức theo Nội quy lao động
Mẫu mô tả công việc tài xế lái xe cho sếp đầy đủ nhất

Kinh nghiệm lái xe cho sếp

Khác với các bác tài xe khách bụi bặm phong trần, nhìn thấy ông anh tôi láng o trên cái xe sang bạc tỉ lượn bon bon trên đường đi đón sếp, người quen cứ lác mắt ngoái nhìn. Những lúc sếp đi công tác xa ở trời Tây cũng là lúc anh thỏa chí tung hoành. Anh đưa bạn gái đi khắp phố phường, biết là oai ảo nhưng kệ chứ. Ai biết đấy là đâu. Thậm chí sếp muốn tự mình đi đâu cũng phải hỏi anh chìa khóa cơ mà!

Anh cũng là nhân vật gần gũi nhất với sếp do hoàn cảnh công việc, lại hay được nghe sếp tâm sự, vậy nên người trong công ty muốn làm vừa lòng sếp đều phải đến “to nhỏ” với anh. Mà chỉ nói nước bọt sao được, ít ra cũng phải có tí gọi là “hoa hồng” cho anh nữa chứ. Vậy là ngoài lương cứng sếp trả hàng tháng, anh có thêm khoản lương mềm “ngoài giờ” làm việc cũng nhiều chẳng kém. Vì thế thân phận là thằng lái xe quèn nhưng lương anh cũng chẳng thua gì lương cán bộ trong công ty.

Mỗi lần đưa sếp đi công tác khắp nơi trong Nam ngoài Bắc, anh cũng được dịp đi ăn, đi chơi, thăm thú nhiều nơi xa hoa cùng sếp mà với đồng lương như anh nếu làm nghề khác thì làm gì dám bén mảng đến.

Thế nhưng đó chỉ là bề nổi mà thiên hạ nhìn ngó bên ngoài cảm nhận chứ mấy ai thấy được nỗi khổ, mặt trái của nó nếu không phải là người trong nghề.

Khổ nhất là giờ giấc. Bất cứ lúc nào sếp a-lô là anh phải có mặt với tốc độ khẩn trương nhất. Nhiều khi nghỉ phép về quê, vào nhà chưa kịp ngồi ấm chỗ đã nghe điện thoại sếp điều đi. Lúc đó, biết làm gì hơn ngoài bịn rịn chia tay gia đình.

Giờ giấc của anh luôn bị đọng vì không biết hôm nay mình có phải đi đâu hay không? Đó là tùy cảm hứng nắng mưa của sếp. Khi đi liền tù tì hàng tháng trời không ngơi nghỉ, lúc thì chơi dài cả tuần ở cơ quan mà không được về nhà vì phải ngồi chờ sếp có việc cần sai bảo. Như hôm rồi, sếp bảo đi công tác làm anh trong tư thế sẵn sàng chờ cả ngày. Nhưng chờ mãi sếp chả nói gì cả, đến tối khi sếp bảo không đi nữa anh mới dám về nhà. Nguyên tắc của lái xe là không được phép hỏi sếp có đi đâu không mà phải thụ động ngồi chờ giao việc. Do đặc thù của công việc thế nên anh khó có thể hoạch định kế hoạch trước. Trừ khi hôm nào có việc gia đình khẩn cấp như cưới xin… anh phải xin phép trước với sếp một tuần để sếp bố trí nghỉ, mà đâu được nghỉ nhiều, thường chỉ một buổi, nhiều lắm là hai buổi có khi mới được nửa buổi lại nghe sếp réo vì có việc đột xuất. Kể đến đây sau một chuỗi những vui mừng lúc đầu thì anh đánh một tiếng thở dài thườn thượt.

Vậy nhưng anh lại yêu công việc ôm vô-lăng gần chục năm của mình. Lúc nhỏ đi học anh toàn vẽ ôtô, nhìn thấy ai đi ôtô là anh thích lắm. Mà hồi đó ôtô rất hiếm, thấy xe công nông chở hàng đi qua anh cũng ngoái lại nhìn tới khi xe mất hút mới thôi. Vậy nên khi bắt đầu nghỉ học chữ anh nghĩ ngay đến việc học lái ôtô, rồi ôm vô-lăng xe taxi, xe lái phục vụ đình đám… trước khi trở thành tài xế công ty.

Có lẽ nhờ biết chiều ý sếp, “hiểu ý” sếp nên anh rất được sếp “sủng ái”. Đôi khi mệt mỏi vì áp lực công việc và thời gian nhưng chọn được cái nghề trúng sở thích cũng là động lực giúp anh bám nghề.         

Nguồn : Mô tả công việc lái xe cho sếp

Tại sao phương pháp tuyển dụng VUI lại hiệu quả, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và được nhiều nhà tuyển dụng áp dụng?

Xu hướng thu hút nhân sự hiệu quả tức thì bằng phương pháp tuyển dụng VUI (Văn hóa – Ứng Viên – Internet). Đăng tuyển dụng miễn phí trên ViecLamVui

Văn Hóa Doanh Nghiệp

ViecLamVui giúp doanh nghiệp xây dựng lợi thế cạnh tranh bằng văn hóa làm việc thông qua việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng với EVP (Employee Value Proposition – Giá trị hấp dẫn người lao động) bao gồm:

Lợi tức: lương, thưởng, cơ chế tăng lương, thời gian làm việc,…

Phúc lợi: thời gian nghỉ, du lịch, bảo hiểm, chế độ khám sức khỏe, chương trình chăm sóc gia đình, phúc lợi về hưu,…

Sự nghiệp: đào tạo, thăng tiến, mức độ ổn định của công việc, quy trình góp ý đánh giá,…

Môi trường làm việc: Thử thách, cơ chế ghi nhận, khả năng cân bằng giữa công việc và cuộc sống, quan hệ giữa các nhân viên…

Văn hóa doanh nghiệp: Sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, đồng nghiệp, cấp trên,…

Ứng Viên Trải Nghiệm

ViecLamVui giúp doanh nghiệp xây dựng quy trình tuyển dụng ứng viên tự động (automation) giúp ứng viên có được trải nghiệm tích cực với văn hóa, EVP của doanh nghiệp  thông qua các công cụ

Database. Thiết lập database ứng viên cho doanh nghiệp. Phân loại ứng viên để phục vụ nhu cầu tuyển dụng trong tương lai

Automation. Chủ động lưu lại tất cả các dữ liệu liên quan đến quá trình ứng tuyển của ứng viên như: thời gian ứng tuyển, nguồn ứng tuyển, lý do ứng tuyển, lịch sử ứng tuyển các vị trí,… Xây dựng kịch bản tiếp xúc và tự động tương tác với ứng viên theo kịch bản qua đó tạo được sự chuyên nghiệp trong quy trình tuyển dụng, giúp ứng viên nhận được phản hồi  nhanh chóng

Data-driven. Dùng những dữ liệu như: nguồn ứng tuyển của ứng viên, chi phí trên một đơn ứng tuyển, thời gian để tuyển được người cho một vị trí, phân loại ứng viên… làm cơ sở quan trọng để cải thiện chiến lược tuyển dụng và ra các quyết định tuyển dụng đúng đắn.

Tại sao phương pháp tuyển dụng VUI lại hiệu quả, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và được nhiều nhà tuyển dụng áp dụng?

Internet Marketing

ViecLamVui giúp nhà tuyển dụng triển khai internet marketing nhanh dễ dàng để thu hút ứng viên

Search Engine Marketing. 75% ứng viên bắt đầu các hoạt động tìm việc thông qua tìm kiếm Google. ViecLamVui giúp doanh nghiệp tiếp cận với ứng viên thông qua giải pháp SEO và Google Ads hiệu quả nhất.

Social Media Marketing. ViecLamVui giúp doanh nghiệp chủ động tìm kiếm ứng viên tiềm năng trên Mạng Xã Hội MuaBanNhanh, xây dựng mối quan hệ với họ và khuyến khích họ ứng tuyển vào các vị trí công việc đang tuyển dụng

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Đăng tin tuyển dụng ở đâu hiệu quả? ViecLamVui – nền tảng tuyển dụng miễn phí uy tín

Đăng tin tuyển dụng ở đâu hiệu quả? ViecLamVui xây dựng và phát triển các trang web tuyển dụng miễn phí hơn 100 ngành nghề giúp nhà tuyển dụng có được nguồn ứng viên chất lượng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *