Home / viec lam vui / Bạn nên làm gì khi không hạnh phúc với công việc?

Bạn nên làm gì khi không hạnh phúc với công việc?

Bạn ghét những con số nhưng phải làm trong lĩnh vực kế toán, tài chính? Bạn thích nghệ thuật nhưng phải vùi mình vào những hợp đồng, báo cáo, phân tích ở môi trường nơi công sở? Mỗi buổi sáng trở thành nỗi ám ảnh của bạn khi nghĩ đến việc mình sắp đến công ty? Đó là những dấu hiệu cho thấy bạn đang không hạnh phúc với công việc. Có thể bạn đã nhận ra được rằng công việc hiện tại không truyền cảm hứng, động lực làm việc, nhưng vẫn cứ tiếp tục. Để rồi ngày qua ngày bạn phải đấu tranh không ngừng với chính bản thân rằng mình không còn sự lựa chọn nào khác, bắt buộc phải làm nó. Việc này nếu cứ tiếp tục diễn ra trong một thời gian dài, liệu bạn có ổn không? Nếu bạn đang không hạnh phúc với công việc hiện tại, hãy tham khảo ngay các gợi ý dưới đây để định hướng xem bản thân mình nên làm gì nhé.

Hãy thành thật

Bước đầu tiên là thành thật với chính mình. Nghe có vẻ đơn giản nhưng đây lại là một hành động hết sức quan trọng. Nếu bạn không hài lòng với công việc hiện tại thì hãy thẳng thắn thừa nhận điều đó.

Giả sử, bạn đang tự nhủ rằng mình thích việc mình đang làm, và cố gắng duy trì nó hằng ngày. Nhưng liệu một công việc không mang lại cảm giác hứng thú có giúp bạn đạt được hiệu quả tốt hay không? Không! Bạn chỉ thật sự phát huy hết khả năng của mình khi được sống trong đam mê và làm điều mình thích thôi.

Để có thể thành thật với chính bản thân, bạn hãy thử làm bài kiểm tra điền vào chỗ trống sau nhé:

Đối với công việc hiện tại, tôi cảm thấy […]. Đáng lẽ ra tôi nên làm việc […] nhiều hơn việc […]. Cảm giác tôi nên […] hơn và ít […] hơn. Nếu tôi có thể làm bất cứ điều gì tôi muốn, tôi sẽ thích làm […] và hơn […].

ban-nen-lam-gi-khi-khong-hanh-phuc-voi-cong-viec-hinh-anh-1

Nếu bạn không hài lòng với công việc hiện tại thì hãy thẳng thắn thừa nhận điều đó

Sẵn sàng từ bỏ

Rất có thể bạn chính là người hiểu bạn muốn làm gì nhất. Nhưng đôi lúc bạn lại chưa sẵn sàng từ bỏ việc làm hiện tại để thật sự tìm đến công việc mà mình yêu thích.

Bạn từ bỏ công việc có mức thu nhập cao trong ngân hàng để theo đuổi đam mê thiết kế của bản thân, hoặc trở thành một hướng dẫn viên du lịch trong khi gia đình lại mong muốn bạn làm bác sĩ… Những sự lựa chọn trên không bao giờ là sai. Bạn hãy tin rằng, để theo đuổi đam mê và tìm được công việc mang lại cho mình hạnh phúc thì đôi lúc bạn cần phải từ bỏ.

Bắt đầu từ những hành động nhỏ

Thật khó để có thể nhanh chóng thay đổi và điều khiển mọi thứ theo mong muốn của mình. Bạn phải thật bình tĩnh và thực hiện nó một cách từ từ. Đây là lúc bạn cần phải biết cách lên kế hoạch một cách chi tiết, rèn luyện cho bản thân tính nhẫn nại và kiên trì. Qua những kiến thức, kinh nghiệm mà bạn tích lũy được ở từng ngày, hãy áp dụng nó vào các kế hoạch nhỏ trước.

Bạn không cần phải nhanh chóng thực hiện các thay đổi lớn, đây là việc không hề dễ dàng. Các bước đi nhỏ đôi khi sẽ mất khá nhiều thời gian nhưng mang sự chắc chắn và ít rủi ro hơn.

Nếu bạn đã cảm thấy bị mắc kẹt trong sự nghiệp của chính mình, thì không có lý do gì để bạn cứ tiếp tục công việc ấy. Thay vào đó, hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn làm, và thực hiện từng bước một để đạt được điều đó.

Thay đổi không bao giờ là dễ dàng. Nhưng, nó sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc không hạnh phúc. Chắc chắn là như vậy.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Đăng tin tuyển dụng ở đâu hiệu quả? ViecLamVui – nền tảng tuyển dụng miễn phí uy tín

Đăng tin tuyển dụng ở đâu hiệu quả? ViecLamVui xây dựng và phát triển các trang web tuyển dụng miễn phí hơn 100 ngành nghề giúp nhà tuyển dụng có được nguồn ứng viên chất lượng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *