Home / viec lam vui / 8 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn nên tìm việc làm mới

8 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn nên tìm việc làm mới

Có bao giờ bạn nhận thấy rằng mình nên kết thúc việc làm hiện tại để tìm một công việc mới phù hợp hơn, rồi lại không ngừng phân vân về việc có nên đổi việc hay không? Bằng cách này hay cách khác, bạn sẽ tự tìm lấy lý do cho việc tiếp tục ở lại công ty: chắc nhiều người đang mong muốn công việc của bạn nhưng không được, sẽ rất khó khăn để tìm công việc mới, cứ cố gắng được ngày nào hay ngày đó, nếu bạn rời đi công ty sẽ rơi vào tình trạng khó khăn…

Việc bạn cố gắng kéo dài thời gian làm việc ở một công ty là điều tốt, tuy nhiên, đôi lúc quyết định từ bỏ những gì mình đang làm mới là sự chọn đúng đắn của bạn. Vậy, làm sao biết thời điểm nào thích hợp để bạn thay đổi công việc? Hãy xem qua các dấu hiệu dưới đây nhé.

1. Bạn hoàn thành công việc để nhận khen thưởng

Kết quả công việc tốt khiến cho bạn hài lòng, hạnh phúc thì đó mới gọi là làm việc. Còn nếu bạn làm điều gì đó chỉ để nhận được phần thưởng từ công ty hay sự khen ngợi từ sếp thì bạn nên đặt câu hỏi với bản thân rằng: bạn có thật sự nghiêm túc với công việc?

Liệu bạn có tận tâm với những gì mình làm khi bạn đánh giá quá cao việc khen thưởng? Hãy chọn cho mình một công việc mà bạn đặt hết tâm huyết vào để thực hiện nó. Chỉ có như vậy, bạn mới giữ được nhiệt huyết trong thời gian dài.

8-dau-hieu-cho-thay-da-den-luc-ban-nen-tim-cong-viec-moi-hinh-anh-1

Bạn hoàn thành công việc để nhận khen thưởng chứ không phải vì thích

2. Bạn không hòa hợp với sếp

“Nếu bạn không thích sếp, rất có thể sếp cũng không thích bạn”

Khi giữa người quản lý và nhân viên không hòa hợp và không có được tiếng nói chung thì rất khó để có thể làm việc cùng nhau, đặc biệt là đi cùng nhau lâu dài. Có thể bạn sẽ bị hạn chế cơ hội để phát triển, hoặc luôn luôn nhận sự phàn nàn từ cấp trên dù bạn đã cố gắng hết sức.

Đây là một trong những điều không nên xảy ra trong một doanh nghiệp và rất khó để khắc phục. Do đó, nếu không may rơi vào trường hợp trên, thì đây là lúc bạn nên nghĩ đến việc tìm kiếm việc làm mới.

3. Bạn chán nản về công việc

Chủ nhật là ngày để nghỉ ngơi, nhưng không ít người được nghỉ ngơi thật sự. Họ dành phần lớn thời gian để lo lắng về việc ngày mai phải đến công ty làm việc. Ngay cả khi bạn đang trong một buổi tiệc với bạn bè hay xem một bộ phim hài cùng gia đình, thì bạn vẫn không ngừng nghĩ đến ngày thứ Hai. Như vậy thật sự không ổn.

Một công việc khiến cho bạn cảm thấy sợ hãi mỗi khi nghĩ đến liệu có xứng đáng để bạn tiếp tục? Không! Hãy dừng lại trước khi bạn thật sự gặp vấn đề lớn về sức khỏe và tâm lý.

4. Bạn không có tiếng nói

Nếu bạn không được tham gia vào các cuộc họp của công ty hoặc mọi người đang đưa ra quyết định mà không có ý kiến ​​của bạn, đó là dấu hiệu không tốt. Công ty đang không tôn trọng nhân viên của mình. Như vậy, bạn sẽ rất khó có khả năng thể hiện bản thân trong công việc và cơ hội thăng tiến của bạn sẽ càng khó hơn.

5. Bạn không có cảm giác thử thách

Khi một người có cảm giác được thử thách trong công việc, động lực làm việc của họ sẽ nhiều hơn và quá trình làm việc cũng trở nên hứng thú hơn. Họ sẽ không ngừng tìm ra cách giải quyết, thu thập cho bản thân nhiều kiến thức hơn nữa và có thể phát huy tối đa năng lực của mình. Hiện nay đã có khá nhiều công ty đặt ra thử thách để khuyến khích nhân viên “phát bỏ giới hạn của bản thân”.

Ngược lại, công việc quen thuộc diễn ra suôn sẻ hằng ngày sẽ khiến bạn dần dần mất nhiệt huyết. Điều này nếu kéo dài dễ khiến bạn trở nên thụ động hơn.

8-dau-hieu-cho-thay-da-den-luc-ban-nen-tim-cong-viec-moi-hinh-anh-2

Khi một người có cảm giác được thử thách trong công việc, động lực làm việc của họ sẽ nhiều hơn và quá trình làm việc cũng trở nên hứng thú hơn

6. Môi trường công việc khiến kỹ năng của bạn đi xuống

Những ý kiến của bạn đưa ra đều bị bác bỏ. Bạn không được thể hiện nhiều năng lực, làm việc một cách bị động. Công ty không cho phép bạn phá bỏ giới hạn của bản thân để phát triển mình hơn. Đây chính là lúc bạn nên từ bỏ và chọn cho mình một môi trường mới để có thể học hỏi, trau dồi kỹ năng và phát triển.

7. Mất kiểm soát

Sự căng thẳng trong công việc nếu kéo dài quá lâu dẫn đến việc bạn bị mất kiểm soát. Bạn trở nên cáu gắt trong nhiều tình huống, thậm chí trong những vấn đề nhỏ. Bạn luôn không hài lòng về mọi thứ. Bạn gần như không muốn nói chuyện đùa giỡn với ai…

Hãy dừng lại đúng lúc, chọn cho mình hướng đi khác giúp bạn tích cực hơn, vui vẻ hơn. Đừng để bản thân bạn dần trở nên tệ đi và khoảng cách giữa bạn với những người xung quanh ngày càng lớn.

8. Bạn gặp ác mộng về công việc của mình

Nếu bạn mang cả công việc vào giấc ngủ, đây cũng là một dấu hiệu không tốt.

Công việc đã chiếm phần lớn thời gian của bạn vào ban ngày, lại còn xuất hiện như một cơn ác mộng trong giấc ngủ, bạn sẽ chịu đựng được điều này trong bao lâu? Đừng để toàn bộ thời gian của bạn bị ám ảnh bởi công việc.

Khi gặp những dấu hiệu bên trên đồng nghĩa với việc đã đến lúc bạn nên nghiêm túc trong việc tìm cho mình công việc mới, môi trường mới. Đừng ngần ngại thay đổi nếu sự thay đổi đó cứu bạn ra khỏi một nơi đáng sợ.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Đăng tin tuyển dụng ở đâu hiệu quả? ViecLamVui – nền tảng tuyển dụng miễn phí uy tín

Đăng tin tuyển dụng ở đâu hiệu quả? ViecLamVui xây dựng và phát triển các trang web tuyển dụng miễn phí hơn 100 ngành nghề giúp nhà tuyển dụng có được nguồn ứng viên chất lượng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *