Home / viec lam vui / 6 dấu hiệu cho thấy công việc của bạn đang bị trì hoãn

6 dấu hiệu cho thấy công việc của bạn đang bị trì hoãn

Bạn cảm thấy mỗi ngày thức dậy và đi làm như một cỗ máy. Lê từng bước chân nặng nề, bước khỏi bục cửa và bạn biết rằng chẳng có điều gì thôi thúc mình tiến lên mỗi ngày. Bài viết này không chỉ cung cấp cho bạn 6 dấu hiệu cho thấy sự nghiệp của bạn đang bị đình trệ, mà còn có những lời khuyên của chuyên gia về cách giúp bạn “hồi sinh sự nghiệp” của mình trong năm 2019.

Bạn không cảm thấy được thử thách

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhân viên hạnh phúc hơn khi họ gặp phải những thách thức ngang bằng hoặc có độ khó cao hơn so với trình độ của họ. Nếu mức độ thử thách giảm xuống, nhân viên sẽ không quan tâm, thậm chí không cố gắng cho những gì họ đang làm.

Rona Borre, người sáng lập đồng thời là Giám đốc điều hành của cơ quan nhân sự có trụ sở tại Chicago, cho biết rằng: “Sự nghiệp của bạn sẽ bị “giậm chân tại chỗ” nếu những yêu cầu trong công việc không đi đôi với tài năng của bạn.” Công việc của bạn sẽ đi lùi nếu bạn không còn cảm thấy bị thách thức hàng ngày nữa.

Biện pháp khắc phục cho điều này khá đơn giản đó là: “Bạn phải tìm kiếm cơ hội để thử thách bản thân. Cho dù đó là đảm nhận thêm công việc, tình nguyện giúp đỡ một dự án bên ngoài, hoặc tham gia các lớp học trực tuyến trong giờ làm việc, thì bạn điều nên làm để tiếp tục thúc đẩy bản thân”, Mitch Borre chia sẻ.

6-dau-hieu-cho-thay-cong-viec-cua-ban-dang-bi-tri-hoan-hinh-anh-1

Công việc của bạn sẽ đi lùi nếu bạn không còn cảm thấy bị thách thức hàng ngày nữa

Sếp của bạn không thực hiện những gì họ đã hứa

Không có gì gây tổn thương hơn khi bạn đã phấn đấu đạt được mục tiêu do sếp đề ra nhưng phần thưởng bạn nhận được chỉ là những lời hứa suông.

Ví dụ: Bạn đã hoàn thành tốt dự án tuyển dụng nhân sự và điều này góp phần không nhỏ vào việc phát triển của công ty. Nhưng vấn đề là, không ai nói gì về chương trình thăng tiến. Càng nhiều thời gian trôi qua, và bạn cảm thấy như mình đã bị lợi dụng.

Tại thời điểm này, bạn nên sắp xếp thời gian để nói chuyện với sếp để tìm hiểu chính xác những gì đã xảy ra.

Bạn không nỗ lực để nâng cao kỹ năng chuyên môn của bạn

Nếu nhân viên quan tâm đến công việc hiện tại họ sẽ cố gắng nỗ lực, cho dù trong thời gian rảnh rỗi hoặc thời gian ở công ty, để tìm cơ hội học tập có thể giúp họ thăng tiến nhanh hơn trong sự nghiệp.

Mất hứng thú trong việc cũng là một biểu hiện cho cho thấy con đường thăng tiến của bạn đang bị đình trệ.

Bạn không nhận được các nhiệm vụ quan trọng 

Sếp có thể đánh giá cao năng lực của bạn nhưng điều đó là chưa đủ. Bạn sẽ không phát triển nghề nghiệp nếu không được tham gia vào những dự án hay những công việc quan trọng trong nhóm.

Bởi những việc này sẽ mang cho bạn cơ hội được trải nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn cũng như kỹ năng xử lý công việc.

6-dau-hieu-cho-thay-cong-viec-cua-ban-dang-bi-tri-hoan-hinh-anh-2

Bạn sẽ không phát triển nghề nghiệp nếu không được tham gia vào những dự án hay những công việc quan trọng trong nhóm

Bạn đang làm việc trong ngành có mức tăng trưởng chậm hoặc không tăng trưởng

Một số doanh nghiệp sở hữu thị phần nhỏ và có sức cạnh tranh thấp trên thị trường thì không có khả năng cung cấp cơ hội thăng tiến cho nhân viên như những công ty khác.
Trong tình huống này, hoặc bạn nên cân nhắc chuyện kiếm việc làm mới hay chuyển sang một doanh nghiệp hoặc ngành khác.

Bạn không muốn làm tốt hơn

Dấu hiệu cuối cùng cho thấy sự nghiệp của bạn đang bị đình trệ là bạn không muốn cải thiện bản thân và không muốn tạo ra thử thách cho bản thân.

Tiến sĩ Andrew Selepak, giáo sư Khoa Viễn thông tại Đại học Florida cho biết: “Điều quan trọng là luôn luôn tìm kiếm những cách mới để thực hiện công việc của bạn tốt hơn. Việc này có nghĩa là bạn luôn ở trong tâm thế muốn học hỏi nhiều hơn và bản thân sẽ không ngừng thử thách, cố gắng để làm tốt hơn. Cuối cùng, cho dù bạn thấy mình có bao nhiêu mục tiêu, bạn phải tin rằng bạn có thể trở nên tốt hơn mỗi ngày.”

“Tôi nói với các sinh viên của mình, họ phải luôn phấn đấu để trở thành một người tốt hơn hôm nay so với ngày hôm qua bằng cách học hỏi nhiều hơn và thúc đẩy bản thân trở nên tốt hơn.” – Ông chia sẻ.

Với những chia sẻ trên đây chúc bạn có được những bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của mình nhé.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Đăng tin tuyển dụng ở đâu hiệu quả? ViecLamVui – nền tảng tuyển dụng miễn phí uy tín

Đăng tin tuyển dụng ở đâu hiệu quả? ViecLamVui xây dựng và phát triển các trang web tuyển dụng miễn phí hơn 100 ngành nghề giúp nhà tuyển dụng có được nguồn ứng viên chất lượng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *