Home / viec lam vui / 10 lý do tại sao bạn nên theo đuổi đam mê của mình

10 lý do tại sao bạn nên theo đuổi đam mê của mình

Thực trạng hiện nay khi công việc tốt trở nên khan hiếm. Nhiều người buộc phải làm những công việc mà họ không thích chỉ vì thu nhập cao. Mặc dù đây có thể là bước đi đúng đắn cho sự nghiệp của bạn bây giờ, nhưng liệu nó có ổn trong tương lai xa?

Nếu bạn đang băn khoăn liệu chúng ta có nên theo đuổi công việc mơ ước của mình hay không, thì câu trả lời là có. Hãy theo đuổi bất kể mức thu nhập sẽ nhận được là bao nhiêu.

Nếu bạn cảm thấy không được thỏa mãn trong sự nghiệp, có lẽ đó là vì bạn đang không được đi trên con đường mà mình đam mê. Nếu vậy thì đừng chần chừ, dừng ngay công việc ấy lại và chọn đi trên một con đường khác.

Tiền là một thứ rất quan trọng – đúng! Nó cho phép biến ước mơ trở thành sự thật và có thể lấy đi giấc mơ của người khác. Ngày nay, việc theo đuổi tiền bạc gần như được đánh đồng với việc theo đuổi hạnh phúc, nhiều người sẽ cho rằng tiền chính là hạnh phúc.

Tuy nhiên, điều này vốn đã có vấn đề vì suy nghĩ này khiến nhiều người đi theo con đường không phù hợp với họ. Khi mọi người chọn nghề nghiệp, đôi khi họ bị mù quáng bởi tiền bạc. Mặc dù tiền có thể mua cho chúng ta tất cả những thứ sẽ tạm thời khiến chúng ta hạnh phúc, nhưng không có khoản tiền nào có thể mua được thời gian. Bạn không nên lãng phí thời gian quý báu của mình cho việc bị cuốn theo đồng tiền.

Dưới đây là 10 lý do tại sao bạn nên theo đuổi đam mê của mình thay vì tiền.

1. Có cơ hội tận hưởng cuộc sống

Bạn là việc từ 9 giờ đến 17 giờ, từ thứ Hai đến thứ Sáu, cùng những giây phút cực kỳ căng thẳng, chán nản. Đây không phải là cách để tận hưởng cuộc sống trọn vẹn. Và, hơn thế nữa, những cảm giác mệt mỏi không dễ dàng kết thúc ở công ty, nó có thể theo bạn về nhà, trong những giấc mơ và trong những buổi đi chơi cùng gia đình, bạn bè…

Nếu bạn được trò chuyện với những người lựa chọn một công việc mà họ yêu thích, bạn sẽ thấy rằng họ không bao giờ hối hận bởi những quyết định đó. Họ sống là để tận hưởng, chứ không phải họ sống để làm việc.

10-ly-tai-sao-ban-nen-theo-duoi-dam-cua-minh-hinh-anh-1

Nếu theo đuổi đam mê bạn sẽ có cơ hội tận hưởng cuộc sống

2. Bạn say mê hơn khi làm việc

Không có gì tệ hơn là phải thức dậy mỗi sáng trong tuần để vô tâm đi làm những công việc mà mình không quan tâm, thậm chí là ghét. Tuy nhiên, điều này sẽ không xảy ra nếu bạn đam mê công việc của mình. Nếu bạn thực sự thích những gì bạn làm thì sẽ không bao giờ phải làm việc một phút giây nào trong cuộc sống.

3. Sáng tạo nhiều hơn

Môi trường làm việc căng thẳng, chán nản rất khó để trí tưởng tượng có thể bay cao, bay xa. Thậm chí, những ý tưởng nảy sinh mang tính ép buộc (không được sáng tạo một cách ngẫu hứng) sẽ mang lại kết quả không như mong đợi, thậm chí là tệ.

Khi bạn được sống cùng với đam mê, đảm bảo bạn sẽ không ngừng nảy sinh ý tưởng – những ý tưởng hết sức tuyệt vời.

4. Bạn sẽ không phải bị làm việc một cách ép buộc

Khi bạn coi trọng tiền bạc hơn sức khỏe và niềm đam mê, bạn sẽ thấy mình trong một vòng xoáy bất tận không lối thoát. Mỗi ngày bạn đi làm với suy nghĩ này, bạn sẽ dần trở nên ghét công việc của mình ngày càng nhiều.

Trong khi nhiều người cảm thấy rằng họ vừa làm việc vừa tận hưởng cuộc sống trong suốt hành trình của tuổi trẻ. Vì vậy, đâu có lý do gì bạn trải qua cuộc sống khốn khổ mới được trải nghiệm niềm vui trong những ngày cuối đời, đúng không?

5. Không phải làm công việc mà mình ghét

Nhiều kế toán viên làm việc tại công ty Mỹ, họ làm suốt tuần và kiếm được một khoản lương lớn. Nhiều người trong số họ có một khoản tiền khổng lồ trong tài khoản, nhưng họ không cơ hội hưởng thụ thành quả lao động phần lớn thời gian của họ đã dành cho công việc.

Nhiều người trong số họ ghét công việc mình làm vì họ không thực sự đam mê. Còn điều gì tồi tệ hơn là phải làm việc mình ghét đều đặn hằng ngày, hằng tuần, hàng năm? Cuối cùng việc này sẽ gây ra căng thẳng và về lâu dài, nó sẽ có ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là hệ thần kinh của bạn.

10-ly-tai-sao-ban-nen-theo-duoi-dam-cua-minh-hinh-anh-2

Bạn sẽ không phải bị làm việc một cách ép buộc

 6. Bạn có xu hướng làm việc nhiều giờ hơn

Khi bạn làm một việc mà mình đam mê, bạn sẽ thường dành nhiều thời gian hơn cho công việc để hoàn thành mục tiêu đề ra. Đối với bạn, việc bỏ thêm thời gian để làm việc lúc này không làm bạn mệt mỏi, căng thẳng vì bạn không có cảm giác bị buộc phải làm điều đó.

Mỗi lĩnh vực, mỗi ngành nghề, công việc đều có những khoảng thời gian rất bận rộn, đặc biệt là cuối năm. Và không còn nghi ngờ gì nữa, sẽ đến lúc bạn cần phải làm thêm giờ. Những lúc này, cho dù bạn có phải dành thê bao nhiêu thời gian đi chăng nữa thì mọi chuyện với bạn đều sẽ dễ dàng, thoải mái.

7. Luôn trong tư thế sẵn sàng hoàn thành nhiều hơn nhiệm vụ đề ra

Trong công việc, đôi lúc có những nhiệm vụ đặt ra cần bạn phải làm được vượt qua những gì yêu cầu. Đó có thể là danh sách những việc bổ sung mà bạn chưa từng làm trước đây.

Nếu đó là công việc bạn thích, thì việc làm thêm nhiệm vụ khác cũng giống như khám phá sự tò mò của bản thân. Làm việc nghĩa là bạn đang hiểu thêm nhiều kinh nghiệm thú vị, mở rộng kiến thức của bản thân. Lúc này, liệu bạn có cảm thấy nặng nề, ngán ngẫm khi được yêu cầu làm thêm việc không?

8. Không có trở ngại nào ngăn bạn thành công

Bởi vì bạn đam mê những gì bạn làm, bạn sẽ cảm thấy không gì có thể ngăn cản được bạn. Niềm đam mê đốt cháy công việc của bạn, giống như một tên lửa, giúp bạn tăng tốc và mạnh mẽ vượt qua những chướng ngại đang cản đường phía trước. Bất kỳ trở ngại nào xảy ra đều sẽ được chấp nhận và chiến đấu với giải pháp sáng tạo nhất.

9. Sự nghiệp sẽ tiêu tốn phần lớn thời gian của bạn, cho nên hãy dành phần lớn thời gian để làm điều mình thích

Bạn sẽ dành phần lớn cuộc đời của bạn để làm việc và không có sự lựa chọn nào khác trừ khi bạn được sinh ra trong một gia đình giàu có hoặc kết hôn với người giàu. Vì vậy, thay vì làm việc, hãy chọn làm việc một cách thoải mái nhất, làm sao để biến sự nghiệp thành nơi tận hưởng cuộc sống.

Để làm được điều đó, còn giải pháp nào tuyệt vời hơn chọn làm những công việc mà mình đam mê, yêu thích?

10. Bạn sẽ nhận được cảm giác của sự chinh phục

Khi bạn đạt được những mục tiêu mà mình đề ra, hay theo đuổi được đam mê của bản thân, còn gì hạnh phúc bằng? Đó không chỉ là cảm giác của sự hoàn thành, mà là sự chinh phục.

Hãy nhớ rằng công việc không phải là một điều gì đó mà bạn ghét phải làm. Hãy trung thực với chính mình và luôn làm những điều khiến bạn hạnh phúc.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Đăng tin tuyển dụng ở đâu hiệu quả? ViecLamVui – nền tảng tuyển dụng miễn phí uy tín

Đăng tin tuyển dụng ở đâu hiệu quả? ViecLamVui xây dựng và phát triển các trang web tuyển dụng miễn phí hơn 100 ngành nghề giúp nhà tuyển dụng có được nguồn ứng viên chất lượng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *