Home / Cẩm nang / Thời điểm tập thể dục tốt cho sức khỏe

Thời điểm tập thể dục tốt cho sức khỏe

Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta phải luôn tận dụng mọi lúc rảnh rỗi để tập luyện.

Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta phải luôn tận dụng mọi lúc rảnh rỗi để tập luyện. Chính vì thế, việc chọn bài tập thể dục và chọn thời gian tập luyện phù hợp nhất để tăng cường năng lượng và cải thiện sức khỏe một cách tốt nhất là điều vô cùng cần thiết. Sau đây là những lời khuyên về khoảng thời gian tốt nhất để tập thể dục dựa trên những lợi ích bạn muốn đạt được.

Nếu muốn giảm cân, hãy tập thể dục trước bữa ăn sáng

Cơ thể đạt khả năng đốt cháy mỡ cao nhất vào buổi sáng. Theo một nghiên cứu mới đây được công bố trên tờ British Journal of Nutrition thì những người chạy bộ bằng máy tập thể dục trước bữa sáng sẽ đốt cháy nhiều hơn khoảng 20% mỡ so với người ăn sáng trước. Các chuyên gia cho rằng: “Tập luyện lúc này sẽ giúp cơ thể tiêu thụ lượng mỡ tích trữ, cơ thể không chỉ đào thải độc tố qua mồ hôi mà còn khiến dạ dày rỗng đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm vòng eo, giảm lượng lớn chất béo trong máu”. Nếu không chịu nổi cơn đói, có thể ăn một ít bánh mì nướng trước khi tập thể dục.

thoi-diem-tap-the-duc-tot-cho-suc-khoe-1

Tập vào buổi sáng giúp cơ thể đốt cháy mỡ cao nhất.

Vì nhiệt độ cơ thể tăng vào cuối ngày nên hiệu quả tập luyện cao hơn. Sức bền của cơ tăng lên một chút, khả năng điều khiển chuyển động tốt hơn và lượng ôxy truyền tới các cơ cũng tăng. Mặc dù chỉ hiệu quả hơn một chút so với việc tập thể dục ở các thời điểm khác nhưng về lâu dài, thói quen thể dục ở thời điểm này sẽ tạo cơ bắp săn chắc cho bạn.

Nếu khó ngủ, hãy thực hiện bài tập yoga

Tập nặng buổi tối có thể gây khó ngủ, nhưng dành 30 phút cho một bài tập yoga ngắn có thể làm tăng chất lượng giấc ngủ và giúp những người khó ngủ đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Bác sĩ Barbara Philips, Giám đốc Phòng thí nghiệm của Đại học Kentucky còn khẳng định cách này cũng an toàn hơn dùng thuốc ngủ, yoga không những giúp bạn ngủ ngon mà còn giảm thiểu sự mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Nếu cảm thấy làm việc căng thẳng, hãy tập luyện ngay

Bài tập ngắn với cường độ trung bình giúp làm dịu tâm lý căng thẳng. Theo tiến sĩ J.Carson Smith, trợ lý giáo sư Khoa Vận động học tại Đại học Maryland thì: “Điều này cũng khiến phản ứng căng thẳng trong não bộ biến mất. Bạn sẽ cảm thấy tác dụng khoảng 15 phút ngay sau khi tập thể dục”.

Không cần phải thực hiện những động tác cầu kỳ hay quá khó khăn, bạn chỉ cần một vài vận động của cơ thể như đi lại, hít thở, kéo giãn các cơ… là đã có thể lấy lại sự thoải mái cho mình.

thoi-diem-tap-the-duc-tot-cho-suc-khoe-2

Tập thể dục thư giãn, giảm căng thẳng ngay tại văn phòng.

Nếu muốn phòng ngừa các chấn thương, hãy tập vào chiều tối

Nếu bạn dễ bị kéo căng cơ, đau nhức hay trật mắt cá thì hãy tập luyện các động tác vận động, thể dục sau giờ làm. Tiến sĩ Michael Deschenes, giáo sư và Chủ tịch Khoa Vận động học và Khoa học sức khỏe tại Đại học William & Mary, Virginia khuyên rằng: “Bắt đầu ngày mới, cơ thể của bạn có thể chưa thực sự sẵn sàng cho các bài tập, vì thế bạn có thể dễ bị tổn thương. Để tránh chấn thương, hãy tập vào khoảng thời gian từ 4-6 giờ chiều”. Tập thể dục vào thời gian này không những giúp bạn tránh giảm mệt mỏi sau một ngày làm việc mà còn tránh các chấn thương vì lúc này cơ thể đã quen với các vận động.

Theo British Journal of Nutrition

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Viết Lại Câu Dùng Participlephrase – Ngữ Pháp Tiếng Anh – HocHay

1. Cụm phân từ là gì? – Participle phrase là gì? Cụm phân từ là …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *