Home / Cẩm nang / Cây linh sam có dễ trồng không? Địa chỉ bán phôi linh sam Sông Hinh, An Hải, Bình Định, Ninh Thuận, Nha Trang, Phú Yên

Cây linh sam có dễ trồng không? Địa chỉ bán phôi linh sam Sông Hinh, An Hải, Bình Định, Ninh Thuận, Nha Trang, Phú Yên

Nông dân làm giàu từ mô hình trồng cây linh sam I MuaBanNhanh I Cây linh sam

Cây linh sam với phong thủy ngôi nhà
Ngoài các loại cây trồng chậu như cây hồng ngọc mai,,,,thì cây linh sam cũng là một loại cây cảnh góp phần tô điểm thêm cho ngôi nhà của bạn.

Cây linh sam còn gọi là cây sam núi, cây thích hợp nơi ẩm ướt. Hoa linh sam có màu tím hoặc trắng nổi bật nên nhiều người rất thích trồng loại cây này.

Nhiều người cho rằng cây linh sam có thể xua đuổi tà khí trong nhà, vì vậy tuy có nhiều người không thích cây cảnh nhưng vẫn mang về nhà để và tin rằng nó có thể xua đuổi tà khí và mang lại nhiều may mắn cho gia đình.

Đặc điểm cây linh sam
Cây linh sam có thể sống được ngoài nắng hay trong bóng râm một phần. Độ cao tối đa có thể đạt được của cây là từ 8-10m.

Cây cho nhiều lá, lá đơn có màu xanh bóng, lá cứng có thể gãy, đầu lá nhọn, phần giữa nổi gân lóa rất rõ. Cây cho hoa màu tím hoặc trắng mọc thành chùm ở đầu cành, hoa nở quanh năm, cuống hoa dài tầm 1cm.

Thân cây chắc khỏe , cây nhiều xớ thì càng nhiều tuổi, cây sần sùi thì chắc khỏe. Lớp vỏ bên ngoài thân cây có màu nâu giống như đang khô nhưng thật ra cây đang phát triển rất tốt.

Cây có nhiều gai nhọn, cứng, mọc ở cành nhánh, gai màu xanh, chiều dài gai tầm 1,5cm. Đặc biệt rễ cây rất chắc khỏe, có thể đâm xuyên qua các lớp đá cứng để có thể lấy chất dinh dưỡng và khoáng chất đồng thời giúp cây có thể bám ở cách vách núi cao.

Giống cây linh sam
Tùy vào từng vùng miền khác nhau, mỗi nơi có cây linh sam với những đặc trưng khác nhau.

Linh sam sông Hinh
Linh sam sông hinh được biết là loại cây có ở vùng lân cận sông Hinh, cây phát triển chậm nhưng có nhiều hoa, hoa có màu trắng, khi nở căng hết và rất thơm.

Lá có màu xanh yếu hơn cây linh sam bông tím sông Hinh.

Linh sam Ninh Thuận
Linh sam Ninh Thuận đặc trưng lá dài và tròn là phổ biến, chi và cành phát triển chậm. Tùy ở cây mà sẽ cho ra hoa nhiều hay ít, hoa to và có màu hơi nhạt.

Linh sam Khánh Hòa
Được chia thành 2 loại nhỏ:

Linh sam Cam Ranh: gần giống với loại linh sam Ninh Thuận nhưng lá mỏng và sậm đen hơn, lá không bóng.

Linh sam Nha Trang: chia làm 4 loại: Hòn Tre, Hòn Một, Hòn Hèo, Đèo Cả

Hòn Tre: lá màu xanh mạnh, hoa nhiều và thơm nhưng màu sắc thì tùy cây mà đậm nhạt khác nhau.

Hòn Một: lá nhỏ nhọn, hình thái lá gần giống cỏ.

Hòn Hèo: lá dày và cứng, phân cành mạnh, hoa nở theo chùm dày và nở căng đồng thời thơm và dai.

Đèo Cả: lá gần giống Hòn Hèo, lá màu xanh yếu.

Linh sam Phú Yên
Chia làm 3 vùng: Sông Hinh, La Hai, Hòa Quang.

Ngoài ra còn rất nhiều loại linh sam nữa, vì đây là loại cây dễ lai tạp, dễ thay đổi kiểu hình lá tùy vào địa hình và điều kiện sống

Trồng cây linh sam
Cây linh sam trồng không khó, vì đây là loại cây dễ lai tạp đồng thời đặc điểm cũng dễ thay đồi tùy vào địa hình và điều kiện sống của từng vùng.

Vì vậy đây là loại cây không kén cách trồng và điều kiện trồng.

Hiện nay, cây linh sam đã được lai tạo ra nhiều loại với các vẻ đẹp đặc biệt. Nếu bạn muốn mua phôi linh sam, bạn cần tìm hiểu kỹ vì cây linh sam giờ đây với muôn hình vạn trạng nhưng vẫn giữ vẻ đẹp mộc mạc tự nhiên. Nổi tiếng nhất với các loại linh sam: linh sam sông Hinh, linh sam An Hải,… bạn có thể tự do lựa chọn theo sở thích.

#caygiong #caylinhsam #lymuabannhanh #MuaBanNhanh #MBN #VietNam #NinhThuan #PhuYen

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Viết Lại Câu Dùng Participlephrase – Ngữ Pháp Tiếng Anh – HocHay

1. Cụm phân từ là gì? – Participle phrase là gì? Cụm phân từ là …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *