Home / viec lam vui / 5 cách để tìm thấy niềm vui trong công việc

5 cách để tìm thấy niềm vui trong công việc

Bạn cảm thấy công việc hiện tại thật tệ hại và không có cảm hứng. Thay vì tìm một công việc mới, bạn có thể sẽ dùng đến 1 trong 5 lời khuyên để tìm thấy niềm vui trong công việc dưới đây:

6-cach-de-tim-thay-niem-vui-trong-cong-viec-1

Mọi công việc đều có những ưu và nhược điểm riêng. Khi bạn không còn tìm thấy niềm vui trong công việc hiện tại thì rất có thể, kể cả khi bạn tìm được một công việc mới thì tình trạng đó sẽ lại lặp lại. Tìm được niềm vui trong công việc là điều quan trọng để làm việc hiệu quả và gắn bó với nó. Để tìm được cảm hứng và niềm vui trong công việc, không có nghĩa là bạn sẽ phải làm việc “công ích” hay không mang về lợi ích gì cho bản thân. Những cách đơn giản dưới đây có thể giúp bạn tìm thấy niềm vui và tận hưởng công việc hiện tại:

  • 1Thiết lập mục đích công việcTrước khi bạn bắt tay vào một dự án, một cuộc họp hay trò chuyện, hãy tự hỏi: “Mục đích của tôi là gì? Tôi muốn đạt được điều gì?”. Một khi đã xác định rõ ràng mục đích và những gì bạn có thể đạt được, bạn sẽ có lòng tin vào bản thân và hoàn thành tốt công việc mỗi ngày mà không để ý đến những áp lực xung quanh.
  • 2Kiểm soát căng thẳngHãy chú ý đến những thứ bạn đang nắm trong tay, chẳng hạn như bạn đang giữ chặt một cây bút hoặc tách cà phê. Đó là biểu hiện cho sự căng thẳng đang hiện hữu mà bạn không để ý. Từ từ điều hòa và kiểm soát sự căng thẳng để giải tỏa áp lực công việc.
  • 3Tốt bụng hơnHãy trở thành người tốt bụng và tử tế hơn mỗi ngày. Đơn giản như việc giữ cửa thang máy để chờ một người khác đang vội vã đi đến, cảm ơn một ai đó chân thành hay lắng nghe ai đó phàn nàn về công việc… Một điều nho nhỏ mỗi ngày có thể đem đến niềm vui lớn hơn bạn tưởng. Từ đó bạn cũng sẽ tự cảm thấy hạnh phúc hơn với công việc mình đang làm mỗi ngày.
  • 4Kiểm soát cảm xúcĐôi khi bạn thấy đồng nghiệp của bạn thật kinh khủng và muốn tung cú đấm ngay lập tức. Lúc này hãy suy nghĩ và kiểm soát cảm xúc để ngăn những hành động có thể gây hối tiếc ngay sau đó.
  • 5Cho và nhậnCông việc của bạn có thể rất kinh khủng, nhưng không thể đánh đồng tất cả. Một buổi trò chuyện vui vẻ với cô lao công đầu giờ sáng, hay với nhân viên dưới cấp cũng có thể giúp bạn phần nào giải tỏa áp lực và cảm thấy yêu công việc mình đang làm hơn.
Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Đăng tin tuyển dụng ở đâu hiệu quả? ViecLamVui – nền tảng tuyển dụng miễn phí uy tín

Đăng tin tuyển dụng ở đâu hiệu quả? ViecLamVui xây dựng và phát triển các trang web tuyển dụng miễn phí hơn 100 ngành nghề giúp nhà tuyển dụng có được nguồn ứng viên chất lượng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *