Home / Cẩm nang / Ninh Bình – Thịt dê cơm cháy – Cao dê núi – Món ăn hoang dã hương vị rừng núi

Ninh Bình – Thịt dê cơm cháy – Cao dê núi – Món ăn hoang dã hương vị rừng núi

Đối tác nhận làm đại lý đặc sản ngon toàn quốc tại TPHCM trên MuaBanNhanh:
Công ty TNHH Đặc Sản Ngon

  • Địa chỉ: 222/56 Bùi Đình Túy, phường 12, quận Bình Thạnh, TPHCM
  • Đại lý Mua Sắm Nhanh: 365 Lê Quang Định, phường 5, quận Bình Thạnh, HCM
  • VIPPage: muabannhanh.com/dacsanngon
  • Email: info@muasamnhanh.com
  • Hotline: 0901 388 365

Đặc sản nổi bật theo tỉnh thành
Với 63 tỉnh thành trải dài theo chiều dọc, hướng á kinh tuyến (không nơi nào cách biển >500km) làm nên sự đa dạng khí hậu, địa hình, và theo đó là các sản vật thiên nhiên đặc trưng riêng từng vùng miền.
>> Xem chi tiết tại: Đặc sản của 63 tỉnh thành Việt Nam – Đặc sản ngon làm quà
Khi có dịp đến với từng tỉnh thành, nhu cầu tìm mua đặc sản ngon đặc trưng làm quà là điều hiển nhiên, qua đây, MuaBanNhanh tổng hợp đặc sản nổi bật từng tỉnh thành để bạn tham khảo:

Ninh Bình – Thịt dê cơm cháy – Cao dê núi – Món ăn hoang dã hương vị rừng núi
Thịt dê cơm cháy
Cơm cháy, thoạt nghe đã thấy đơn sơ và giản dị, nhưng các công đoạn chế biến lại không hề đơn giản. Tất cả đều được làm thủ công và theo bí quyết gia truyền riêng. Gạo vo sạch, cho vào nồi và nấu chín. Gạo để nấu cơm được lựa chọn kỹ càng từ những loại gạo dẻo, đặc biệt là gạo tám thơm Hải Hậu (Nam Định). Nồi nấu được chọn từ những nồi gang đáy dày.

Khi cơm chín, nhanh tay xới cơm ra chỉ để lại phần cháy sém dưới đáy nồi. Lúc này vẫn tiếp tục để lửa nhưng phải thường xuyên xoay nồi cơm cho chín đều. Lóc lấy phần cơm cháy, bẻ miếng vừa lớn gần bằng bàn tay và đem phơi khô.

Khi ăn, miếng cơm cháy chiên trên chảo dầu vàng rộm, đậm đà và giòn tan. Món cơm cháy có thể chấm nước tương, ăn kèm hành phi, hoặc ruốc tùy theo khẩu vị của từng người.

Cao dê núi
Cao dê có tác dụng bổ thận, thố tinh. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Cao Dê núi Ninh Bình0

#dacsan #dacsan63tinhthanh #dacsanvietnam #dacsanviet #dacsanngon #dacsanlamqua #huyenmuabannhanh #MBN #VIPMuaBanNhanh #MuaBanNhanh #AnGiang #BaRiaVungTau #BacGiang #BacKan #BacLieu #BacNinh #BenTre #BinhDinh #BinhDuong #BinhPhuoc #BinhThuan #CaMau #CanTho #CaoBang #DaNang #DakLak #DakNong #DienBien #DongNai #DongThap #GiaLai #HaGiang #HaNam #HaNoi #HaTinh #HaiDuong #HaiPhong #HauGiang #HoaBinh #HungYen #KhanhHoa #KienGiang #KonTum #LaiChau #LamDong #LangSon #LaoCai #LongAn #NamDinh #NgheAn #NinhBinh #NinhThuan #PhuTho #PhuYen #QuangBinh #QuangNam #QuangNgai #QuangNinh #QuangTri #SocTrang #SonLa #TayNinh #ThaiBinh #ThaiNguyen #ThanhHoa #ThuaThienHue #TienGiang #TPHCM #TraVinh #TuyenQuang #VinhLong #VinhPhuc #YenBai

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Ms Nhật Thanh

Check Also

Viết Lại Câu Dùng Participlephrase – Ngữ Pháp Tiếng Anh – HocHay

1. Cụm phân từ là gì? – Participle phrase là gì? Cụm phân từ là …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *