Home / Cẩm nang / Nghệ An – Tương Nam Đàn – Cháo lươn – cam Xã Đoài – Thơm ngon bổ dưỡng, vạn người mê

Nghệ An – Tương Nam Đàn – Cháo lươn – cam Xã Đoài – Thơm ngon bổ dưỡng, vạn người mê

Đối tác nhận làm đại lý đặc sản ngon toàn quốc tại TPHCM trên MuaBanNhanh:
Công ty TNHH Đặc Sản Ngon

  • Địa chỉ: 222/56 Bùi Đình Túy, phường 12, quận Bình Thạnh, TPHCM
  • Đại lý Mua Sắm Nhanh: 365 Lê Quang Định, phường 5, quận Bình Thạnh, HCM
  • VIPPage: muabannhanh.com/dacsanngon
  • Email: info@muasamnhanh.com
  • Hotline: 0901 388 365

Đặc sản nổi bật theo tỉnh thành
Với 63 tỉnh thành trải dài theo chiều dọc, hướng á kinh tuyến (không nơi nào cách biển >500km) làm nên sự đa dạng khí hậu, địa hình, và theo đó là các sản vật thiên nhiên đặc trưng riêng từng vùng miền.
>> Xem chi tiết tại: Đặc sản của 63 tỉnh thành Việt Nam – Đặc sản ngon làm quà
Khi có dịp đến với từng tỉnh thành, nhu cầu tìm mua đặc sản ngon đặc trưng làm quà là điều hiển nhiên, qua đây, MuaBanNhanh tổng hợp đặc sản nổi bật từng tỉnh thành để bạn tham khảo:

Nghệ An – Tương Nam Đàn – Cháo lươn – cam Xã Đoài – Thơm ngon bổ dưỡng, vạn người mê
Tương Nam Đàn
Tương Nam Đàn là một loại tương truyền thống của huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Nó là một loại nước chấm, nước chan được nấu từ hạt đậu đen và thính gạo làm mốc dùng trong sinh hoạt ăn uống giống như các loại mắm (nước mắm) ở miền Nam như: mắm cái, mắm nêm, mắm ruốc … và các loại tương ở miền Bắc như: Tương Bần (Bần Yên Nhân – Hưng Yên), Tương Cự Đà (Thanh Oai – Hà Nội)… Theo Wikipedia

Cháo lươn
Cháo lươn là một trong những món ăn đặc sản của xứ Nghệ. Bát cháo có vị thơm cay nồng đặc trưng, thịt lươn vàng óng mềm ngọt thấm đẫm gia vị mà chỉ dân nới đây mới nắm được mẹo nấu cháo lươn ngon ngọt đặc trưng.

Dò me (bê)
Giò me (giò bê) với nguyên liệu chính là thịt me (thịt bê) của vùng quê núi rừng Nam Nghĩa, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Dò me (bê) đặc sản nam đàn nghệ an

Me ở đây có mùi vị thơm ngọt đặc trưng nổi tiếng khắp vùng, có người nói do địa thế ở đây nhiều đồi núi nên trâu bò phải di chuyển nhiều hơn, cũng có người nói do cỏ và các loại lá ở đây đặc biệt… có nhiều cách giải thích rồi tựu chung lại người ta thường nói: “thịt me Nam Nghĩa , thịt dê Cầu Đòn” để khẳng định chất lượng.

Cam Xã Đoài
Cam Xã Đoài là một loại cam Vinh ngon nổi tiếng trên thị trường. Cam Vinh chỉ ra trái 1 lần trong năm nên khá hút hàng và đắt hơn các cam khác trên thị trường.

Cam Vinh - Cam Xã Đoài

Cam Vinh là một loại quả đặc sản nổi tiếng của Nghệ An, có vị ngọt thanh dịu, có quả chua nhẹ, hương thơm đặc trưng. Quả có màu vàng tươi pha xanh, thịt cam có màu vàng nhạt.

#dacsan #dacsan63tinhthanh #dacsanvietnam #dacsanviet #dacsanngon #dacsanlamqua #huyenmuabannhanh #MBN #VIPMuaBanNhanh #MuaBanNhanh #AnGiang #BaRiaVungTau #BacGiang #BacKan #BacLieu #BacNinh #BenTre #BinhDinh #BinhDuong #BinhPhuoc #BinhThuan #CaMau #CanTho #CaoBang #DaNang #DakLak #DakNong #DienBien #DongNai #DongThap #GiaLai #HaGiang #HaNam #HaNoi #HaTinh #HaiDuong #HaiPhong #HauGiang #HoaBinh #HungYen #KhanhHoa #KienGiang #KonTum #LaiChau #LamDong #LangSon #LaoCai #LongAn #NamDinh #NgheAn #NinhBinh #NinhThuan #PhuTho #PhuYen #QuangBinh #QuangNam #QuangNgai #QuangNinh #QuangTri #SocTrang #SonLa #TayNinh #ThaiBinh #ThaiNguyen #ThanhHoa #ThuaThienHue #TienGiang #TPHCM #TraVinh #TuyenQuang #VinhLong #VinhPhuc #YenBai

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Ms Nhật Thanh

Check Also

Viết Lại Câu Dùng Participlephrase – Ngữ Pháp Tiếng Anh – HocHay

1. Cụm phân từ là gì? – Participle phrase là gì? Cụm phân từ là …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *